Theo dõi chúng tôi:
Tiếng Việt
Tiếng Việt
Công Ty TNHH ASC Logistics

VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

 

VẬN CHUYỂN HÀNG NGUY HIỂM – PIN MỘT CÁCH AN TOÀN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

 

The One Logistics lưu ý rằng hàng nguy hiểm chỉ được chấp nhận vận chuyển khi lô hàng không thuộc loại hàng cấm vận chuyển bằng đường không, được phân loại chính xác, đóng gói phù hợp, có nhãn, đánh dấu, bao bì theo IATA (Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế), hàng hóa phải được kê khai hàng nguy hiểm (tờ khai hàng nguy hiểm DGD)

 

Một trong những mặt hàng nguy hiểm thường thấy là Pin. Chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo đảm vận chuyển an toàn sản phẩm pin trong hệ thống vận chuyển hàng hóa bằng máy bay.

Pin đã sạc có thể chập điện và gây cháy, một số còn chứa chất lỏng ăn mòn. Vì thế, nếu không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đóng gói, các lô hàng này có thể gây ra nhiều sự cố trong quá trình vận chuyển.

 

The One Logistics sẽ cung cấp toàn bộ phần thông tin hướng dẫn này để hỗ trợ quý khách đóng gói, khai báo pin an toàn trong khi vận chuyển hàng không.

Vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường hàng không

Pin ướt là hàng nguy hiểm được vận chuyển hàng không:

- Pin UN2794, Ướt có axít (bình điện).

- Pin UN2800, Ướt, không tràn đổ (bình điện).

- Pin UN2795, Ướt có kiềm (bình điện).

Pin ướt là loại hàng nguy hiểm khi vận chuyển hàng không

Yêu cầu Đóng gói pin ướt trong vận chuyển bằng máy bay:

Thùng ngoài phải là Thùng Tiêu chuẩn UN. Loại thùng này phải có lớp lót bền axít/kiềm được dán kín phù hợp để chống rò rỉ trong trường hợp chảy nước. Thùng kim loại bắt buộc phải có lớp lót chịu axít/kiềm dán kín phù hợp để tránh rò rỉ trong trường hợp bị tràn đổ.

Thùng tiêu chuẩn UN để đóng gói hàng nguy hiểmTHÙNG TIÊU CHUẨN UN

 

Pin được cố định chắc chắn với nắp và lỗ thông hơi hướng lên trên. Điều này giúp tránh chập điện. Kiểm tra nhãn mũi tên chỉ hướng ở bên ngoài thùng chứa để xác định vị trí hướng lên: với dòng chữ “This End Up” (Đầu Này Hướng Lên Trên) hoặc “This Side Up” (Cạnh Này Hướng Lên Trên) có thể được ghi ở mặt trên của thùng chứa.

 

Pin Lithium vận chuyển hàng không bao gồm:

- Pin Lithium Kim loại UN3090 (kể cả pin hợp kim lithium).

- Pin Lithium Kim loại UN3091 Đang lắp trong Thiết bị (kể cả pin hợp kim lithium).

- Pin Lithium Kim loại UN3091 Đóng gói cùng Thiết bị (kể cả pin hợp kim lithium).

- Pin Lithium Ion UN3480 (kể cả pin polymer Li-ion).

- Pin Lithium Ion UN3481 Đang lắp trong Thiết bị (kể cả pin polymer Li-ion)

- Pin Lithium Kim loại UN3481 Đóng gói cùng Thiết bị (kể cả pin polymer Li-ion).

 

Pin Lithium nguy hiểm khi vận chuyển hàng không

 

Pin Lithium được sử dụng phổ biến cho nhiều loại thiết bị, như điện thoại di động, máy vi tính, máy chụp hình và các công cụ. Về cơ bản, chi phí sản xuất pin lithium cao hơn 40% so với pin NiCad (Niken-Cadimi) truyền thống. Tuy nhiên, pin lithium có tuổi thọ sử dụng cao hơn, gấp đôi pin kiềm loại tốt, vì thế giảm thiểu việc thay pin. Pin Lithium có thể cung cấp cường độ dòng rất cao và sẽ phóng điện rất nhanh khi chạm mạch, điều này dẫn đến khả năng xuất hiện dòng điện cao phát ra lửa, tự hủy hoại chính nó và các vật thể xung quanh rất nguy hiểm trong quá trình bay.

Quy định về việc vận chuyển pin và ắc-quy lithium đã có những thay đổi quan trọng. Pin hoặc ắc-quy phải được kiểm tra theo Hướng dẫn Thử nghiệm và Chỉ tiêu UN. Xem mục 49CFR§173.185, Hướng dẫn Kỹ thuật ICAO và Điều khoản Đặc biệt IATA (DGR). Cục Quản lý An toàn Đường ống và Vật liệu Nguy hiểm của Bộ Giao thông Mỹ (DOT PHMSA) đã áp dụng quy định cấm vận chuyển pin/ắc-quy lithium kim loại trên máy bay hành khách.

 

The One Logistics sẽ áp dụng yêu cầu đóng gói bổ sung về pin pin/ắc-quy lithium kim loại, như trình bày dưới đây. Chính sách này được áp dụng cho:

- Pin và ắc-quy Lithium được đánh dấu, ghi nhãn và chứng nhận đầy đủ theo quy định về hàng hóa nguy hiểm của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

- Pin và ắc-quy Lithium được vận chuyển dưới sự cho phép của "Cơ quan Thẩm quyền" bởi bất kỳ cơ quan quản lý nhà nước nào liên quan.

- Pin và ắc-quy Lithium trước đó đã được nhận vận chuyển, ngoại trừ các yêu cầu pháp định khác trong phần Điều khoản Đặc biệt –quy định về hàng hóa nguy hiểm của IATA.

 

Các Yêu cầu Đóng gói đối với Pin Lithium Kim loại:

Pin và ắc-quy Lithium phải được đóng gói riêng lẻ bằng lớp bao bì trong kín hoàn toàn làm bằng nhựa ép, bìa cứng hoặc các loại bao bì kín hoàn toàn khác để bảo vệ từng pin và ắc-quy tránh tiếp xúc với pin hoặc ắc-quy khác hoặc bất kỳ vật nào khác có khả năng dẫn điện để tránh bị chập điện. Xin lưu ý: Nhiều pin/ắc quy được đóng gói chung trong một bọc nhựa kín theo định dạng “để bán lẻ” sẽ được chấp nhận.

Cách đóng gói an toàn đối với hàng nguy hiểm trong vận chuyển hàng không

Chập điện Pin khi vận chuyển hàng không:

Pin có thể phát nhiệt và gây cháy hoặc phát nổ nếu đầu cực bị chạm mạch. Hãy bảo vệ các đầu cực tránh ngoại vật và hàng hóa khác tiếp xúc để tránh chập điện.

Hàng nguy hiểm sẽ được gắn các nhãn tương ứng để khi khai thác hàng hóa, hãng bay và cảng vụ họ sẽ có nghiệp vụ khai báo tương ứng.

 

Dán nhãn hàng nguy hiểm trước khi cho lên máy bay

Kê khai gửi hàng nguy hiểm khi vận chuyển hàng không:

Kê khai gửi hàng nguy hiểm của người gửi (DGD) được lập tại sân bay khởi hành theo mẫu bởi người gửi hàng hoặc đại lý gửi hàng. Người kê khai phải có chứng chỉ hàng nguy hiểm còn hiệu lực và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin khai báo.

Không chấp nhận sửa đổi kê khai trừ trường hợp sự sửa đổi được ký cùng một chữ ký của người gửi vào bên cạnh để xác nhận việc sửa đổi, ngoại trừ 03 chi tiết cho phép là số vận đơn hàng không, sân bay khởi hành, sân bay đến vì lý do khai thác. DGD luôn phải kèm theo lô hàng trừ trường hợp hàng hóa nguy hiểm thuộc diện không phải kê khai.

 

Khai báo hàng nguy hiểm khi vận chuyển bằng máy bay

 

Nếu lô hàng nguy hiểm có nhiều danh mục hàng nguy hiểm cho phép dùng nhiều tờ khai nhưng phải ghi rõ số thứ tự từng tờ khai theo đúng IATA DGR. Đối với vận chuyển pin lithium, ngoại trừ hàng pin lithium theo Hướng dẫn đóng gói (HDĐG) 965, 968 không được các hãng hàng không chấp nhận vận chuyển, trong các trường hợp không yêu cầu tờ khai DGD (Mục II các HDĐG 966, 967, 969, 970), việc kê khai được thực hiện bằng mẫu Kê pin khai người gửi hàng hoặc đại lý gửi hàng.

DGD và Kê khai pin đều được làm thành 02 liên: một liên lưu hồ sơ tại nơi gửi hàng, liên còn lại được gửi kèm tài liệu lô hàng đi theo chuyến bay đến sân bay đến. Khi lô hàng qua nhiều chặng hoặc tách thành nhiều phần, phải sao chụp thêm tài liệu này để đảm bảo đủ tài liệu đi kèm DGD, Kê khai pin và các tài liệu vận chuyển hàng hoá nguy hiểm phải được lập bằng tiếng Anh. Nếu quốc gia có liên quan có các yêu cầu riêng về lưu trữ hoặc ngôn ngữ trên tờ khai, phải áp dụng thêm cả các điều khoản đó.

 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu toàn bộ quy trình đóng gói và khai báo hàng nguy hiểm khi vận chuyển hàng không.

Hãy liên hệ hotline của chúng tôi 090.328.8872 (Mr Thắng) để có báo giá vận chuyển và khai báo hàng nguy hiểm nhanh nhất, tiết kiệm nhất.

 

Xem thêm:

>> Kiểm dịch y tế hàng hóa

>> Dịch vụ khai thuê hải quan

>> Dịch vụ thông quan tờ khai

>> Dịch vụ hàng kho ngoại quan

>> Dịch vụ kiểm tra chuyên ngành xuất nhập khẩu

>> Dịch vụ xin giấy phép

>> Các dịch vụ Logistics khác

>> Dịch vụ book cước hàng không

>> Dịch vụ book cước đường biển

>> Dịch vụ vận tải đường bộ

 

 

 

Từ khóa: hàng nguy hiểm, The One Logistics, vận chuyển hàng nguy hiểm, đóng gói hàng nguy hiểm, khai báo hàng nguy hiểm, vận chuyển pin, vận chuyển ắc quy, thùng tiêu chuẩn UN, thùng UN


Bình luận

Viết bình luận

Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!